Giới thiệu về cơ sở Hoa Ban Plus Mai Châu

Cơ sở Bảo trợ Xã hội nhân đạo Thuận Hoà là một cơ sở có nhiều nghệ nhân, người lao động có tay nghề trong lĩnh vực dệt, thêu thổ cẩm, được thành lập từ năm 2008 có trụ sở đặt tại Bản Lác, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, với tổng diện tích 1.000 m2, chủ cơ sở là Bà Vì Thị Thuận. Chức năng nhiệm vụ chính là nuôi dưỡng, đào tạo nghề, tổ chức sản xuất các sản phẩm dệt thổ cẩm, thêu ren, tranh nghệ thuật, thêu các loại hoa văn truyền thống, may trang phục dân tộc ở địa phương như Thái, H mông, Dao, Mường … Cơ sở Bảo trợ Xã hội nhân đạo Thuận Hoà, sau này được biết đến với tên “Hoa Ban Plus”  là nơi mà phụ nữ nghèo, khó khăn tàn tật từ huyện Mai Châu nhận được đào tạo nghề để có thể làm công việc sáng tạo trong nghệ thuật thêu dệt. Kể từ năm 2008, Hoa Ban Plus đã khẳng định mình là nơi không chỉ giúp phụ nữ khuyết tật kiếm thu nhập mà còn là nơi duy trì bản sắc dân tộc của người Thái. Cơ sở cũng tạo ra một mô hình doanh nghiệp xã hội đã giúp đỡ trong việc học tập và phát triển cộng đồng.

Đặc biệt chuyên nhận đào tạo nghề cho người khuyết tật, hàng năm đào tạo hàng chục học viên học các lớp dệt, thêu và may trang phục. Tại đây bạn có thể mua các sản phẩm chất lượng cao, độc đáo về thiết kế, đa dạng về chủng loại đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tới Cơ sở, du khách không những được tham quan, mua sắm nhiều đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo, bắt mắt mà còn có thể tự làm cho mình một số món đồ đơn giản dưới sự hướng dẫn của các chị em tại đây. Đó như một món quà kỉ niệm dành tặng cho chính mình, để mỗi khi nhìn vào, những giờ phút trải nghiệm sống động tại Hoa Ban Plus sẽ ùa về.

Thông tin liên hệ với Cơ sở Bảo trợ Xã hội nhân đạo Thuận Hoà

Địa chỉ: 2 Bản Lác, Xã Chiềng Châu, Huyện Mai Châu, Hoà Bình

Điện thoại cố định: 0943157000 Email:hoabanplus2008@gmail.com;

Địa chỉ Website http://hoabanplus.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »